ยังไม่เลิก! มือดีป่วนโซเชียล ปลอมเว็บไทยรัฐกุข่าว 'สเตฟาน' ตาย

ทำโซเชียลป่วนอีกรอบ! มือดีปลอมเว็บไทยรัฐกุข่าว อดีตพระเอกหนุ่ม ‘สเตฟาน ฐสิษฐ์’ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สหรัฐฯ เจ้าตัวยัน ยังไม่ตาย เผยพฤติกรรมเว็บไซต์ดังกล่าวหลอกคลิกคนดูหวังได้ยอดโฆษณา...
เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 59 มีรายงานว่าบนสังคมออนไลน์ มีมือดีปลอมเว็บไซต์ไทยรัฐ และทำการเผยแพร่ข่าว "จำกันได้ไหม!! พระเอกในตำนาน สเตฟาน สิ้นแล้ว รถชนดับ ค่ายข่าวระดับโลก CNN รายงานจากสหรัฐอเมริกา มีรถพ่วง” โดยเนื้อข่าวอ้างว่า "มีรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพุ่งเข้าชนรถยนต์ส่วนตัวที่วิ่งสวนมา พุ่งเข้าชนด้วยความเร็วประมาน 130 กม./ต่อ ชม. ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ที่สวนมาคอขาดแขนหักเสียชีวิตทันที่ในที่เกิดเหตุ ผู้ขับรถบบรทุกได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ในเวลาต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต เป็นชาวไทยและเป็นนักแสดงชื่อดังในวงการบันเทิงอีกแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังสถานทูตเพื่อติดต่อญาติและนำศพไปทำตามพิธีกรรมต่อไป
เว็บไซต์ปลอม แอบอ้างรูปแบบไทยรัฐ นำเสนอข่าวเท็จ
จากการตรวจสอบภาพข่าวดังกล่าวพบว่าเป็นภาพที่ถูกเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นรายงานเกี่ยวกับสถิติอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงปี 2548 ไม่ใช่อุบัติเหตุของพระเอกหนุ่มแต่อย่างใด
ภาพอุบัติเหตุไม่เกี่ยวข้อง 'สเตฟาน' แต่อย่างใด
ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ‘สเตฟาน ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์’ ได้อัพเดทผ่านอินสตาแกรม @stephan99 ว่า ฉันยังไม่ตาย ไม่ต้องกังวล ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วง

ทั้งนี้ พฤติกรรมเว็บไซต์ดังกล่าวได้เลียนแบบหน้าเว็บข่าวไทยรัฐ และมักหยิบคนดังมาอ้างว่าประสบอุบัติเหตุต่างๆ เมื่อคลิกเข้าไปจะพบว่ามีการนำสัญลักษณ์กากบาทให้ปิด เพื่อทำการอ่านข่าวอย่างสะดวก แต่กลับกลายเป็นการพาเข้าสู่เว็บไซต์ไม่พึงประสงค์ ซึ่งผู้จัดทำเว็บจะได้ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาส่วนดังกล่าว
สำหรับเว็บไซต์ข่าวไทยรัฐออนไลน์ที่ถูกต้องคือ www.thairath.co.th 

Share :

Facebook Twitter Google+
0 Komentar untuk "ยังไม่เลิก! มือดีป่วนโซเชียล ปลอมเว็บไทยรัฐกุข่าว 'สเตฟาน' ตาย"

Back To Top